google-site-verification=Ax7_pMZozNYxCtyrYDxR_c8VwQPnDR90YQhZp19ZKfU
saoviet-img-popup

Liên hệ

Đăng ký ngay thông tin để nhận được Ưu Đãi và tư vấn chi tiết từ Sao Việt - Sau khi điền thông tin, form sẽ không xuất hiện -





    Tình hình Covid 19 hôm nay trên thế giới và Việt nam

    Tuy đã xuất hiện được 1 năm qua trên toàn thế giới nhưng tình hình Covid 19 cho tới hôm nay và số lượng bệnh nhân mắc Covid vẫn chưa có dấu hiệu giảm bởi sự xuất hiện của rất nhiều biến chúng mới có khả năng kháng vaccine. Hãy cùng Sao Việt cập nhật tình hình mỗi ngày cùng cách phòng tránh bị lây nhiễm nhé!

    Trang chủ » Tin tức » Tin tức đời sống » Tình hình Covid 19 hôm nay trên thế giới và Việt nam

    COVID-19 là gì?

    Theo thông tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thì COVID-19 là bệnh do một loại coronavirus mới có tên là SARS-CoV-2 gây ra. 

    WHO lần đầu tiên biết đến loại vi rút mới này vào ngày 31 tháng 12 năm 2019, sau một báo cáo về một nhóm các trường hợp ‘viêm phổi do vi rút’ ở Vũ Hán, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

    Các nhà khoa học tại WHO đã tiến hành nghiên cứu và phân lập virus Covid 19 và nhận thấy chúng có trình tự gen giống với Sars-CoV trước đây, với mức tương đồng lên tới 79,5%.

    Đây là tác nhân gây ra bệnh viêm phổi cấp, khiến hơn 100 triệu người mắc, hơn 1/3 dân số thế giới tử vong cho đến nay.

    Covid 19 chủng mới là gì?

    Từ khi bắt đầu xuất hiện cho tới nay thì trên thế giới đã có nhiều loại biến thể của loại virus này. Tổng cộng có những chủng covid trên thế giới mà mọi người vẫn thường nghe là:

    B.1.1.7: Biến thể này lần đầu được xác định tại Hoa Kỳ vào tháng 12, 2020. Ban đầu nó được phát hiện tại Vương Quốc Anh.

    B.1.351: Biến thể này lần đầu được xác định tại Hoa Kỳ vào tháng 1, 2021. Ban đầu nó được phát hiện tại Nam Phi vào tháng 12, 2020.

    P.1: Biến thể này lần đầu được phát hiện tại Hoa Kỳ vào tháng 1, 2021. P.1 ban đầu được phát hiện ở du khách đến từ Brazil, những người này được xét nghiệm trong sàng lọc thường quy tại một sân bay ở Nhật Bản vào đầu tháng 1,

    B.1.427 và B.1.429: Hai biến thể này lần đầu được xác định tại California vào tháng 2, 2021 và được phân loại là Biến thể đáng lo ngại (VOC) vào tháng 3, 2021.

    B.1616 xuất hiện lần đầu tại Pháp vào tháng 1 năm nay. Trong nghiên cứu đăng tải trên medRxiv.org ngày 11/5, các nhà khoa học cho biết chỉ 15% bệnh nhân nhiễm biến thể này có kết quả dương tính trong xét nghiệm tiêu chuẩn (ngoáy dịch mũi).

    B.1.617: biến thể này lần đầu tiên được phát hiện ở Ấn Độ vào tháng 10-2020. Biến thể này mang 2 đột biến quan trọng là giúp virus lây lan nhanh hơn và tăng khả năng kháng cự với kháng thể và vắc xin.

    >> Xem thêm: Bảo vệ bản thân và cộng đồng trong mùa Covid

    Các dấu hiệu để nhận biết khi mắc bệnh

    Covid 19 là dạng virus mới mà chúng ta chưa từng có miễn dịch, thậm chí là miễn dịch chéo trước đó.

    Khi virus Covid 19 xâm nhập vào cơ thể, chúng đi vào trong một số tế bào và gây tổn thương viêm đặc hiệu ở đường hô hấp, đồng thời chúng tự tạo ra những virus mới và nhiễm tiếp người khác.

    Người nhiễm bệnh Covid 19 vào năm 2019 sẽ có các triệu chứng như:

    • Ho
    • Sốt
    • Khó thở

    Từ những triệu chứng cấp tính này có thể diễn biến đến viêm phổi nặng, suy hô hấp và dẫn đến tử vong đối với bệnh nhân mắc covid là những người lớn tuổi, người có bệnh nền.

    Thời gian ủ bệnh của Covid 19 năm 2019 là 14 ngày tức là từ lúc nhiễm virus thì sau 14 ngày mới có biểu hiện lâm sàng. Điều này khiến cho các sơ y tế và chúng ta khó kiểm soát tình hình covid.

    Tuy nhiên, sau 1 năm hơn thì chủng virus này đã biến thể và cho tới nay đã xuất hiện những triệu chứng mới trong năm 2021 ở các bệnh nhân covid như sau:

    • Triệu chứng thường gặp: sốt, ho khan, mệt mỏi
    • Triệu chứng nghiêm trọng: khó thở, mất khả năng nói hoặc cử động, đau hoặc tức ngực.
    • Triệu chứng ít gặp hơn: đau họng, đau nhức, tiêu chảy, viêm kết mạc, mất vị giác hoặc khứu giác, da nổi mẩn đỏ và tím tái, rối loạn giấc ngủ, các biến chứng thần kinh nghiêm trọng và hiếm gặp hơn như đột quỵ, viêm não, mê sảng và tổn thương thần kinh, …

    Dù ở bất kì độ tuổi nào thì khi bạn cảm thấy cơ thể xuất hiện những triệu chứng trên thì phải ngay lập tức gọi điện thoại đường dây nóng tới các cơ sở y tế gần nhất để nhận được hướng dẫn xử lý đến đúng phòng khám.

    >> Xem thêm: Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của cộng đồng

    Nếu phát hiện có tiếp xúc với bệnh nhân mắc covid thì làm thế nào?

    Nếu bạn là người có tiếp xúc trực tiếp với ca nhiễm covid hoặc ca nghi nghiễm covid thì đừng hoang mang mà hãy bình tĩnh và làm theo những hướng dẫn dưới đây:

    • Đầu tiên, bạn cần gọi điện thông báo với cơ quan y tế địa phương về việc bạn có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân mắc covid.
    • Tiếp đó nếu bạn bắt đầu có các triệu chứng của Covid 19, hãy gọi điện tới trung tâm y tế gần nhất để được hướng dẫn
    • Đặc biệt là phải tuân thủ cách ly tại các địa điểm cách ly tập trung theo thời gian quy định của chính phủ.

    Hãy nhớ rằng việc lây nhiễm vi rút không phải là lỗi của ai. Mọi người đều có thể mắc Covid 19 bất kể chủng tộc , giới tính , độ tuổi hay thu nhập.

    Hãy nhớ rằng tất cả chúng ta đang cùng ở trong đại dịch này; việc tuân thủ những hướng dẫn này để bảo vệ chính bạn và những người khác.

    Tình hình Covid trên thế giới và Việt Nam hôm nay

    Tình hình Covid trên thế giới

    Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận thêm trên 12.500 ca tử vong, trong đó riêng Ấn Độ là 4.200 ca covid hôm nay, một kỷ lục mới. Toàn cầu cũng đã vượt ngưỡng 160 triệu ca mắc COVID, bao gồm gần 3,33 triệu ca tử vong.

    Theo trang thống kê worldometer.info, tình hình covid hôm nay tính đến 6h ngày 12/5 (theo giờ VN), toàn thế giới đã ghi nhận tổng cộng 160.289.835 bệnh nhân covid hôm nay, trong đó có 3.329.966 ca tử vong. Số ca nhiễm mới trong 24 giờ qua là 679.832 và 12.528 ca tử vong mới.

    Hiện nay, theo các nhà khoa học thì biến thể B.1.616 tại Pháp có thể trốn tránh các xét nghiệm tiêu chuẩn như PCR, chỉ được phát hiện ở sâu trong phổi.

    Trong nghiên cứu đăng tải trên medRxiv.org ngày 11/5, các nhà khoa học cho biết chỉ 15% bệnh nhân nhiễm biến thể B.1616 có kết quả dương tính trong xét nghiệm tiêu chuẩn (ngoáy dịch mũi). Trong khi các biến thể trước đó có tỷ lệ chính xác là 97%.

    Các chuyên gia phỏng đoán B.1.616 né được các thử nghiệm thông thường bằng cách giảm lượng virus ở đường hô hấp trên. Virus có thể vẫn tồn tại trong mũi hoặc cổ họng, song “dưới giới hạn phát hiện”.

    Đáng chú ý là B.1.616 có tỷ lệ tử vong 44%, cao gấp ba lần so với biến thể Anh B.1.1.7. Song nó không lây lan mạnh như biến thể Anh, các đợt bùng phát chỉ giới hạn ở cụm nhỏ. Điều này là do virus tồn tại ít ở mũi và họng, khó phát tán xa khi bệnh nhân ho hoặc hắt hơi.

    Để tránh bị phát hiện, virus đã hy sinh khả năng lây truyền, mất lợi thế cạnh tranh với các biến thể khác, phổ biến hơn trong cộng đồng, các nhà nghiên cứu cho hay. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phân loại B.1.616 là “biến thể đang được điều tra”, kêu gọi thực hiện thêm nhiều nghiên cứu nhằm phân tích mối đe dọa của nó.

    Tình hình Covid tại Việt Nam

    Dịch bệnh covid 19 bùng nổ trên toàn thế giới thì Việt Nam cũng ảnh hưởng không nhỏ bởi khả năng lây lan chóng mặt của các biến chủng mới hiện nay.

    Trước tình hình covid hôm nay tại Việt Nam đang diễn biến phức tạp thì Bộ trưởng Bộ Y tế đã chỉ đạo các viện đầu ngành tiến hành giải trình tự gen của những người nhập cảnh vào Việt Nam đã mắc Covid-19 để đánh giá, có các biện pháp kiểm soát dịch phù hợp.

    Đồng thời, công an TP HCM phối hợp lực lượng quân đội, y tế, giao thông… lập 12 chốt kiểm soát các cửa ngõ ra vào thành phố từ 0h ngày 15/5 phòng chống dịch.

    Mỗi điểm có 4 CSGT luân phiên chốt trực 24/24 cùng lực lượng cơ động, y tế, giao thông… làm nhiệm vụ phòng dịch.

    Chiều 12/5, trung tá Nguyễn Văn Bình, Phó phòng CSGT TP HCM cho biết, các chốt ở cửa ngõ được lập bao gồm:

    • Trạm thu phí Long Phước
    • Cao tốc Trung Lương
    • Cầu Đôi (đường Trần Văn Giàu)
    • Đường Ba Làng
    • Đường Xuyên Á (quốc lộ 22)
    • Cầu Phú Cường
    • Cầu Vĩnh Bình
    • Cầu vượt Sóng Thần
    • Quốc lộ 1K
    • Quốc lộ 50
    • Quốc lộ 1A
    • Cầu Đồng Nai

    Những cách để bảo vệ bản thân trong mùa dịch covid 19

    Trước tình hình covid hôm nay liên tục có số ca nhiễm tăng chóng mặt hiện nay thì chúng ta phải có những cách bảo vệ bản thân trước tình hình dịch bệnh.

    Đeo khẩu trang khi đến các nơi công cộng và tụ tập đông người

    Khẩu trang là bước quan trọng giúp mọi người phòng ngừa việc bị lây nhiễm chéo COVID-19 trong cộng đồng.

    Khẩu trang vải kháng khuẩn hay khẩu trang y tế đều đem lại một số khả năng bảo vệ cho quý vị cũng như bảo vệ những người xung quanh quý vị.

    Không nhất thiết bạn cần phải sử dụng khẩu trang y tế kháng khuẩn dùng 1 lần hay khẩu trang N95 nếu bạn không phải là các nhân viên y tế hay ở trong vùng dịch nặng.

    Việc đeo khẩu trang đúng cách và thực hiện các hành động phòng ngừa hàng ngày khi đến nơi công cộng và giao thông đông người, tại các sự kiện và tụ họp, và bất cứ nơi giúp bạn bảo vệ thân tới 90%.

    Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng

    Bên cạnh việc đeo khẩu trang tại các nơi đông người thì rửa tay thường xuyên bằng xà phòng cũng là việc làm cần lưu ý để phòng tránh dịch bệnh.

    Nếu bạn cảm thấy việc sử dụng chung bánh xà phòng cũng có khó năng lây lan mầm bệnh thì hãy sở hữu bình ấn nút xà phòng Rubbermaid kèm dung dịch sát khuẩn 99,9% chính hãng Mỹ.

    Tham khảo thêm sản phẩm tại đây!

    Với sản phẩm này bạn có thể rửa tay sạch sẽ và không biến bản thân, gia đình, bạn bè và đồng nghiệp trở thành những bệnh nhân covid tiếp theo trong tình hình covid trên thế giới đang bùng nổ như hiện nay.

    Sử dụng dung dịch sát trùng tay nếu không có xà phòng và nước

    Nếu trong trường hợp bạn không thể rửa tay bằng xà phòng thì hãy thay thế bằng những dung dịch sát khuẩn tạm thời như nước rửa tay diệt khuẩn, gel rửa tay, ….

    Tuy nhiên, chúng ta không nên lạm dụng chúng bởi việc rửa tay bằng xà phòng vẫn đem lại hiệu quả tốt nhất.

    Lau dọn nhà cửa sạch sẽ thường xuyên

    Theo như Bộ Y Tế khuyến cáo thì việc giữ gìn nhà cửa sạch sẽ, thoáng mát với ánh nắng đầy đủ cũng là cách đề phòng tránh dịch bệnh covid 19.

    Dọn nhà với găng gay MAPA cùng khăn microfiber đem tới hiệu suất lên tới 99% giúp nhà cửa sạch sẽ và tiêu diệt những virus ẩn nấp trong căn nhà của bạn.

    • Covid hôm nay đang không ngừng tăng
    • Covid trên thế giới đang không ngừng tăng
    • vệ sinh nhà sạch sẽ để tránh thành bệnh nhân covid

    Tham khảo thêm các sản phẩm dọn vệ sinh tại đây!

    Nếu bạn cảm thấy lo lắng về vấn đề tiếp xúc với Shipper khi nhận hàng thì bình xịt Rubbermaid với khả năng đựng hóa chất cực tốt sẽ sản phẩm cực hữu dụng cho bạn.

    Nơi mua dụng cụ vệ sinh nhà cửa đảm bảo và uy tín tại Việt Nam

    Để tìm kiếm các sản phẩm nước rửa tay sát khuẩn, găng tay vệ sinh, bình xịt khử trùng với chất lượng tốt, đảm bảo chính hãng và giá cả hợp lí chính là các tiêu chí hàng đầu của khách hàng.

    Xin giới thiệu công ty vệ sinh Sao Việt với hơn 16 năm kinh nghiệm cung cấp các sản phẩm, dịch vụ vệ sinh bao gồm cả các dòng sản phẩm chuyên dụng về thùng rác chuyên nghiệp. 

    Hiểu về tầm quan trọng trong việc vệ sinh kính thường xuyên, Sao Việt luôn cung cấp các sản phẩm tốt nhất, chuyên dụng cho khách hàng để đảm bảo điều đó.

    Liên hệ ngay với chúng tôi

    Các sản phẩm của Sao Việt cam kết CHÍNH HÃNG – CHẤT LƯỢNG – MINH BẠCH. Hiện thùng các sản phẩm trên đang được công ty Sao Việt phân phối chính hãng tại TPHCM và ƯU ĐÃI FREESHIP toàn quốc cho các quý khách hàng!

    Sao Việt – We Clean, We Care

    Thông tin liên hệ!

    ? Địa chỉ: 666/62 Ba Tháng Hai – Phường 14 – Quận 10. – TP Hồ Chí Minh.
    ? Email: info@saovietco.vn – infor@dungcuvesinhsaoviet.com
    ☎️ Hotline: 028 3863 9456 – 028 3863 9457.
    ? Website: https://dungcuvesinhsaoviet.com/
    ? Youtube: http://bit.ly/youtube-saoviet
    ? Linkedin: https://bit.ly/35OIN5t
    ? Pinterest: https://www.pinterest.com/congtyvesinhsaoviet
    ? Shopee: https://shopee.vn/saovietcompany
    ? Lazada: https://bit.ly/saoviet-lazada
    ✅ Fanpage: https://www.facebook.com/thungnhuabrute
    ✅ Fanpage: https://www.facebook.com/dungcuvesinhsaoviet #saovietcompany#congtyvesinhsaoviet#cleaningsupplies

    5/5 (2 Reviews)

    Thông tin liên hệ

    666/62 Ba Tháng Hai, Phường 14, Quận 10, TP.HCM

    info@saovietco.vn – infor@dungcuvesinhsaoviet.com

    0903 802 979

    dungcuvesinhsaoviet.com - saovietco.vn

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *