google-site-verification=Ax7_pMZozNYxCtyrYDxR_c8VwQPnDR90YQhZp19ZKfU
saoviet-img-popup

Liên hệ

Đăng ký ngay thông tin để nhận được Ưu Đãi và tư vấn chi tiết từ Sao Việt - Sau khi điền thông tin, form sẽ không xuất hiện -





    Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của cộng đồng

    Dù ở bất kỳ thời đại nào thì môi trường đều rất quan trọng đối với con người. Nhưng ngày nay môi trường đang bị ô nhiễm nghiêm trọng bởi sự phát triển không ngừng của xã hội loài người. Nếu chúng ta không có chung tay bảo vệ môi trường và những cách bảo vệ môi trường đúng đắn sẽ gây hậu quả nghiêm trọng trong cuộc sống.

    Trang chủ » Tin tức » Tin tức đời sống » Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của cộng đồng

    Môi trường là gì?

    Khái niệm

    Trong quá trình tồn tại và phát triển con người cần có các nhu cầu tối thiểu về không khí, độ ẩm, nước, ánh sáng,… cũng như các hoạt động vui chơi giải trí khác.

    Tất cả các nhu cầu này đều do môi trường cung cấp và cũng chính là nơi chứa những chất thải mà con người tạo ra.

    Môi trường là tất cả không gian xung quanh chúng ta – nơi sinh sống của cả con người và các loài sinh vật.

    Đây cũng là nơi cung cấp những tài nguyên thiên nhiên như rừng, khoáng sản, động thực vật quý hiếm,…

    Những yếu tố vật chất nhân tạo quan hệ mặt thiết với nhau, phục vụ, ảnh hưởng tới đời sống, quá trình tồn tại và phát triển của cuộc sống của con người.

    >> Xem thêm: Bảo vệ bản thân và cộng đồng trong mùa Covid

    Phân loại

    Môi trường bao gồm : Đất đai ,tài nguyên thiên nhiên , động thực vật… và những yếu tố có tác động đời sống của con người.

    Môi trường cung cấp cho chúng ta mọi thứ từ không gian để sống, nguồn tài nguyên để sản xuất và sử dụng và thậm chí là nơi chứa đựng chất thải.

    Hiện nay, hầu hết mọi người đều sẽ quan tâm tới tình hình ô nhiễm của các loại môi trường cơ bản:

    Môi trường đất

    Đây là môi trường nuôi dưỡng các loại cây và cũng là nơi để con người, sinh vật cùng sinh sống và xây dựng phát triển tương lai.

    Thế nhưng ngày nay chúng ta đã quá lạm dụng nguồn tài đất và đang có những tác động tiêu cực: dùng quá nhiều lượng phân bón hóa học và thuốc bảo vệ thực vật, làm cho đất tích trữ 1 lượng lớn kim loại nặng và làm thay đổi tính chất của đất.

    Không chỉ thế, việc bùng nổ dân số cũng là vấn đề đáng lo ngại. Các loại rác thải và vấn đề về canh tác, đất xây nhà ở và khai thác khoáng sản đã và đang dần khiến môi trường đất bị ô nhiễm một cách trầm trọng.

    Môi trường không khí

    Môi trường không khí là hỗn hợp các khí bao bọc quanh trái đất có nhiệm vụ duy trì và bảo vệ sự sống trên toàn bộ bề mặt trái đất.

    Không khí có vai trò rất quan trọng, là một yếu tố không thể thiếu đối với sự sinh tồn và phát triển của sinh vật trên trái đất. Con người có thể nhịn ăn, nhịn uống trong vài ngày nhưng không thể nhịn thở trong 5 phút.

    Ngày này, đi cùng với sự phát triển không ngừng của toàn xã hội thì hiện trạng ô nhiễm không khí là vấn đề lớn luôn được mọi người quan tâm.

    Thành phần của không khí hiện nay chủ yếu khói, bụi, hơi hoặc các khí lạ; khi không khí ô nhiễm sẽ làm giảm tầm nhìn xa, biến đổi khí hậu, gây bệnh cho con người, sinh vật và cả thực vật.

     Nếu chúng ta không có các cách để cùng chung tay bảo vệ môi trường không khí thì hậu quả sẽ ngày ngày khó lường hơn cho cuộc sống trong tương lai.

    >> Xem thêm: Nhựa LDPE là gì? Những sản phẩm làm từ hạt nhựa LDPE có an toàn?

    Môi trường biển

    Đây là vùng bao gồm các đại dương, các biển và các vùng ven biển tạo thành một tổng thể, một phần cơ bản của hệ thống duy trì cuộc sống toàn cầu và là tài sản hữu ích tạo cơ hội cho sự phát triển bền vững.

    Vai trò của môi trường và tài nguyên biển đối với cuộc sống của chúng ta là rất quan trọng, bởi đây là nơi cung cấp nguồn thủy hải sản và cả khoáng sản biển cực lớn.

    Nhưng hiện nay, với nhu cầu ngày càng nhiều của con người thì tài nguyên biển đang dần cạn kiện và ô nhiễm môi trường biển đang trầm trọng khi thả rác thải ra biển lớn hay các sự cố rò rỉ dầu.

    Nếu không có các biện pháp bảo vệ môi trường biển thì chúng ta sẽ sớm không còn khai thác được bất kì tài nguyên nào từ môi trường này.

    Vai trò của môi trường và tài nguyên thiên nhiên

    Nơi chứa đựng nguồn tài nguyên cho đời sống và sản xuất của con người.

    Nhu cầu của con người về các nguồn tài nguyên không ngừng tăng lên theo trình độ phát triển của xã hội. Chức năng này của môi trường còn gọi là nhóm chức năng sản xuất tự nhiên gồm:

    • Rừng tự nhiên: có chức năng cung cấp nước, bảo tồn tính đa dạng sinh học và độ phì nhiêu của đất, nguồn gỗ củi, dược liệu và cải thiện điều kiện sinh thái.
    • Các thuỷ vực: có chức năng cung cấp nước, dinh dưỡng, nơi vui chơi giải trí và các nguồn thuỷ hải sản.
    • Động – thực vật: cung cấp lương thực, thực phẩm và các nguồn gen quý hiếm.
    • Không khí, nhiệt  độ, năng lượng mặt trời, nước, gió: có chức năng duy trì các hoạt động trao đổi chất.
    • Các loại quặng, dầu mỏ: cung cấp năng lượng và nguyên liệu cho các hoạt động sản xuất…

    Ta có thể thấy vai trò của môi trường và tài nguyên thiên nhiên là rất quan trọng trong việc cung cấp và duy trì cuộc sống cho loài người.

    Chức năng lưu trữ và cung cấp thông tin cho con người

    Môi trường cũng được xem là nơi lưu trữ và cung cấp thông tin cho con người bởi đây là nơi:

    • Cung cấp sự ghi chép và lưu trữ lịch sử trái đất, lịch sử tiến hoá của vật chất và sinh vật, lịch sử xuất hiện và phát triển văn hoá của loài người.
    • Cung cấp những báo động sớm các hiểm hoạ đối với con người và sinh vật sống trên trái đất về các hiện tượng thiên tai tự nhiên: bão, động đất, núi lửa…
    • Cung cấp và lưu giữ cho con người các nguồn gen, các loài động thực vật, các hệ sinh thái tự nhiên và nhân tạo, các vẻ đẹp, cảnh quan có giá trị thẩm mỹ để thưởng ngoạn, tôn giáo và văn hoá khác.

    Vai trò của môi trường và tài nguyên thiên nhiên còn đem đến lưu trữ lại những giá trị lịch sử nhân loại cho các thế hệ tương lai. Do đó, chúng ta phải có cách bảo vệ nguồn tài nguyên này để môi trường sống được tốt hơn mỗi ngày.

    Bảo vệ con người và sinh vật khỏi những tác động từ bên ngoài.

    Các thành phần trong môi trường còn bảo vệ cho đời sống của con người và sinh vật tránh khỏi những tác động từ bên ngoài.

    Minh chứng rằng là hầu hết chúng ta đều nghe trên báo đài hay thậm chí là sách vở rất nhiều về tầm quan trọng của tầng Ozon đối với cuộc sống con người.

    Do đó, Tầng Ozon trong khí quyển là có nhiệm vụ hấp thụ và phản xạ trở lại các tia cực tím từ năng lượng mặt trời.

    Vai trò của môi trường và tài nguyên thiên nhiên không chỉ dừng lại ở việc cung cấp nguồn sống cho con người mà còn bảo vệ chúng ta để có thể duy trì cuộc sống ổn định và tốt lành.

    Vai trò của việc chung tay bảo vệ môi trường

    Hiện nay, môi trường là vấn đề nóng của toàn nhân loại.

    Các bạn có để ý thấy rằng, khí hậu ngày càng khắc nghiệt và khó dự báo hơn, mưa bão lũ quét thất thường, suy thoái đất, nước, suy giảm nguồn tài nguyên rừng, ô nhiễm môi trường xảy ra trên diện rộng…

    Vai trò của việc bảo vệ môi trường đất

    Trong quá trình sống, con người luôn đào thải ra các chất thải vào môi trường và môi trường thông qua các quá trình phân huỷ tự nhiên làm cho chất thải sau một thời gian biến đổi nhất định lại trở lại trạng thái nguyên liệu của tự nhiên.

    Các chất thải dưới tác động của vi sinh vật và các yếu tố môi trường khác sẽ bị phân huỷ, biến đổi từ phức tạp thành đơn giản và tham gia vào hàng loạt các quá trình sinh địa hoá phức tạp. 

    Nhưng với sự gia tăng dân số thế giới nhanh chóng, quá trình công nghiệp hoá, đô thị hoá làm số lượng chất thải tăng lên không ngừng dẫn đến chức năng này nhiều nơi đang trở nên quá tải, gây ô nhiễm môi trường. 

    Nếu không chung tay bảo vệ môi trường đất thì chúng ta không còn nơi để sinh sống và sản xuất, thậm chí là không có đất để trồng trọt cây xanh đem đến lượng O2 cho con người.

    Vai trò của việc bảo vệ môi trường biển

    Việc sử dụng chất nổ, dùng điện, chất độc để đánh bắt thủy hải sản sẽ khiến các loài sinh vật chết hàng loạt và rất khó kiểm soát các xác thủy hải sản còn xót lại trên biển sẽ bị phân hủy gây ô nhiễm cho nước biển.

    Những chất thải sinh hoạt, công nghiệp, nông nghiệp,… chưa qua xử lý từ các nhà máy đổ ra sông rồi theo dòng chảy ra biển gây là nguyên nhân ô nhiễm môi trường biển nặng nề.

    Bên cạnh đó, hành vi vứt rác thải bừa bãi cũng là nguyên nhân gây nên hậu quả ô nhiễm môi trường biển nghiêm trọng.

    Hiện nay, mỗi năm các chất thải rắn đổ ra biển trên thế giới khoảng 50 triệu tấn, gồm đất, cát, rác thải, phế liệu xây dựng, chất phóng xạ. Những chất tải này sẽ lắng lại tại vùng biển gây hậu quả ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

    Những điều này sẽ dẫn đến việc con người không còn những bờ biển xanh mát để thư giãn và tận hưởng, thậm chí nghiệm trọng hơn là chúng ta sẽ mất đi nguồn thủy hải sản và những sinh vật biển giá trị trong cuộc sống.

    Nếu không có những cách bảo vệ môi trường biển kịp thời và đúng đắn sẽ gây hậu quả khôn lường đến toàn nhân loại.

    Vai trò của việc bảo vệ môi trường không khí

    Nếu vai trò của việc bảo vệ môi trường biển là giúp bảo tồn và duy trì nguồn sinh vật biển thì vai trò của việc bảo vệ môi trường không khí là giúp con người có cuộc sống trong lành hơn.

    Ngày nay do sự phát triển ngày càng nhiều của các khu công nghiệp, nhà xưởng nên khói bụi công nghiệp sản sinh ra nhiều hơn lượng khí thải cho phép gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường không khí.

    Mức độ ô nhiễm càng nghiêm trọng sẽ dẫn đến những tổn hại đến sức khỏe con người, đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp, da liễu.

    Nếu chúng ta không chung tay bảo môi trường không khí trong lành thì chính là đang giết dần sự sống của nhân loại mỗi ngày.

    Những cách bảo vệ môi trường độc đáo hiện nay

    Chung tay bảo vệ môi trường không chỉ là trách nhiệm của bất kì cá nhân hay tổ chức nào mà là trách nhiệm của cả cộng đồng, không phân biệt chủng tộc hay màu da.

    Trên thế giới hiện nay đã có nhiều cách bảo vệ môi trường sáng tạo rất hữu ích trong công cuộc chung tay bảo vệ môi trường của toàn nhân loại.

    Đồ dùng thân thiện với môi trường

    Những sản phẩm sử dụng trong đời sống mỗi ngày đều được những nhà sản xuất sử dụng các chất liệu an toàn cho sức khỏe con người và hoàn toàn thân thiện với môi trường.

    Một trong số những thương hiệu đi đầu về các sản phẩm bảo vệ môi trường và hướng tới những giá trị xanh bền vững chính là thương hiệu Rubbermaid Commercial.

    Những đồ dùng đều có đầy đủ các chứng nhận về an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn sức khỏe người dùng và nhiều những chứng nhận chứng minh là sản phẩm thân thiện với môi trường.

    Cụ thể là các dòng sản phẩm về thùng Brute đa năng, những thiết bị nhà bếp cao cấp, … Tất cả đều là đồ dùng thân thiện với môi trường.

    Những sản phẩm vệ sinh làm sạch môi trường

    Việc vệ sinh môi trường sống quanh ta là điều quan trọng mà bất kì ai cũng quan tâm bởi nó giúp chất lượng cuộc được cái thiện hơn.

    Vệ sinh nhà cửa, công xưởng, nhà xưởng, … thường xuyên giúp chúng ta có bầu khí trong lành và sạch sẽ.

    Đi kèm với việc vệ sinh thì chúng ta cũng cần sử dụng những dụng cụ vệ sinh có chất lượng để công việc lau dọn diễn ra nhanh chóng và sạch sẽ hơn.

    Rubbermaid Commercial là thương hiệu đi đầu hiện nay chuyên cung cấp những thiết bị vệ sinh cao cấp làm từ những chất liệu thân thiện với môi trường và mang giá trị xanh bền vững.

    Thùng rác chơi game

    Đây là sản phẩm sáng tạo độc đáo của một công ty tại Mỹ có tên gọi là TetraBIN.

    TetraBIN được sản xuất với mục đích khuyến khích người dân vứt rác đúng nơi quy định để bảo vệ môi trường biển, đất, không khí, …..

    Chiếc thùng rác này được tích hợp các game vui nhộn và có khả năng cảm ứng và hoạt động khi có ai đó tiến đến gần và sử dụng chúng.

    Mua sản phẩm bảo vệ môi trường chất lượng ở đâu?

    Là nhà phân phối hàng đầu với các dòng sản phẩm Rubbermaid Commercial Việt Nam chính hãng –  các sản phẩm nhựa cao cấp, bảo vệ môi trường tốt được sản xuất an toàn và sáng tạo.

    Công ty vệ sinh Sao Việt cam kết với sự hỗ trợ đắc lực các sản phẩm an toàn và chính hãng sẽ giúp người tiêu dùng thoải mái sử dụng sạch sẽ và đồng thời góp phần giữ gìn vai trò của môi trường tài nguyên.

    Từ việc cung cấp các sản phẩm bền, an toàn và dễ sử dụng để giúp người tiêu dùng an tâm trong vấn đề sức khỏe. Các sản phẩm Rubbermaid do Sao việt cung cấp có có chứng nhận NFS, HACCP và sản phẩm xanh bền vững có giá trị bảo vệ môi trường.

    Trong tương lai, với sự thay đổi theo xu hướng thị trường, Sao Việt luôn cố gắng phân phối các dòng sản phẩm Rubbermaid Commercial ® tiếp tục đổi mới.

    Mua ngay tại Shopee!

    Mua ngay tại Lazada!

    Tham khảo thêm bài viết:

    >>> Điểm danh 8 dụng cụ vệ sinh cần thiết nhất hiện nay

    >>> Quy trình lau nhà tiêu chuẩn USA

    >>> Mẹo vệ sinh nhà cửa hiệu quả trong mùa dịch

    >>> Nhựa LDPE là gì? Những sản phẩm làm từ hạt nhựa LDPE có an toàn?

    Liên hệ ngay tới chúng tôi!

    Sao Việt – We Clean, We CareThông tin liên hệ!
    ? Địa chỉ: 666/62 Ba Tháng Hai – Phường 14 – Quận 10. – TP Hồ Chí Minh.
    ? Email: info@saovietco.vn – infor@dungcuvesinhsaoviet.com
    ☎️ Hotline: 028 3863 9456 – 028 3863 9457.
    ? Website: https://dungcuvesinhsaoviet.com/
    ? Youtube: http://bit.ly/youtube-saoviet
    ? Linkedin: https://bit.ly/35OIN5t
    ? Pinterest: https://www.pinterest.com/congtyvesinhsaoviet
    ? Shopee: https://shopee.vn/saovietcompany
    ? Lazada: https://bit.ly/saoviet-lazada
    ✅ Fanpage: https://www.facebook.com/thungnhuabrute
    ✅ Fanpage: https://www.facebook.com/dungcuvesinhsaoviet
    #saovietcompany#congtyvesinhsaoviet#cleaningsupplies

    Tham khảo thêm các bài viết khác

    >>> Nhựa LDPE là gì? Những sản phẩm làm từ hạt nhựa LDPE có an toàn?

    >>> TOP các thùng rác sinh hoạt được bán chạy nhất năm 2021

    >>> Nhựa kém chất lượng và những tác hại khôn lường

    Nguyễn Đinh Thái Hằng – Content Marketing

    5/5 (2 Reviews)

    Thông tin liên hệ

    666/62 Ba Tháng Hai, Phường 14, Quận 10, TP.HCM

    info@saovietco.vn – infor@dungcuvesinhsaoviet.com

    0903 802 979

    dungcuvesinhsaoviet.com - saovietco.vn

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *