google-site-verification=Ax7_pMZozNYxCtyrYDxR_c8VwQPnDR90YQhZp19ZKfU
saoviet-img-popup

Liên hệ

Đăng ký ngay thông tin để nhận được Ưu Đãi và tư vấn chi tiết từ Sao Việt - Sau khi điền thông tin, form sẽ không xuất hiện -





    Vệ sinh sàn gỗ liệu có khó như mọi người vẫn nghĩ?

    Vệ sinh sàn gỗ như thế nào cho không làm hỏng sàn và cách lau sàn gỗ công nghiệp đúng là như nào luôn là câu hỏi nhiều người quan tâm. Lau sàn gỗ cần phải chú ý những quy tắc riêng so với sàn thông thường bởi đặc tính của sàn gỗ khác biệt so với sàn gạch. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin trong bài viết này để hiểu rõ về cách vệ sinh sàn gỗ nhé!

    Trang chủ » Tin tức » Mẹo vệ sinh » Vệ sinh sàn gỗ liệu có khó như mọi người vẫn nghĩ?

    Sàn gỗ công nghiệp khác gì với sàn gỗ tự nhiên?

    Khái niệm

    Sàn gỗ công nghiệp khác với sàn gỗ tự nhiên ở phần nguyên liệu chính. Sàn gỗ công nghiệp chủ yếu là bột gỗ tự nhiên kết hợp với những loại bột đá và một ít chất phụ gia đem đến khả năng chịu nước, chống mối một cách tốt nhất. Sàn gỗ công nghiệp thường được ép nén lại dưới áp lực lớn nhiều lớp vật liệu với nhau thành một khối chặt chẽ.

    Sàn gỗ tự nhiên có thành phần là 100% từ khối gỗ đặc tự nhiên hoặc được ghép từ các tấm gỗ tự nhiên với nhau bằng keo chuyên dụng. Sàn gỗ tự nhiên thường có lớp sơn UV phủ bề mặt để chống xước.

    >> Xem thêm: Thiết bị vệ sinh công nghiệp chính hãng Rubbermaid là sự lựa chọn hoàn hảo

    Ưu & nhược điểm của sàn gỗ công nghiệp

    Tuổi thọ

    Sàn gỗ công nghiệp có tuổi thọ tương đối ngắn so với sàn gỗ tự nhiên, trung bình các sàn gỗ công nghiệp có tuổi thọ lên đến 20 năm nếu sử dụng đúng cách.

    Độ bền của sàn gỗ công nghiệp phụ thuộc vào các chất keo kết dính và cả điều kiện môi trường tốt hay không. Nếu điều kiện keo dính không tốt thì các lớp không còn liên kết với nhau, sàn gỗ sẽ bị bong tróc và vụn ra gần như không thể khắc phục được, việc thay thế sàn mới là điều không thể tránh khỏi.

    Giá thành

    Giá thành của sàn gỗ công nghiệp rẻ hơn so với sàn gỗ tự nhiên và hiện là loại có giá cả phải chăng nhất.

    Chi phí lắp đặt sàn gỗ công nghiệp thường cũng chỉ bằng một nửa, vì trong hầu hết các trường hợp, các tấm sàn được chế tạo hèm khóa để ghép với nhau mà không cần sử dụng các công cụ khác.

    Bảo trì sửa chữa

    Các sự cố thường gặp ở sàn gỗ công nghiệp đó là sàn gỗ công nghiệp thường có những sự cố như bị bong lớp phủ bề mặt, sàn bị ngấm nước và bị mục nát ra khi độ ẩm cao hoặc ngấm nước và đây là những sự cố gần như không thể khắc phục mà phải thay mới sàn gỗ.

    Tuy nhiên, mẫu mã sàn gỗ tự nhiên sẽ thay đổi liên tục theo xu hướng thị trường nên mẫu sàn gỗ mà bạn đang sử dụng có thể đã ngừng sản xuất và gần như phải thay mới hoàn toàn sàn gỗ mới đảm bảo tính thẩm mỹ của mặt sàn. Nhưng bạn không cần có quá lo lắng vì sàn gỗ công nghiệp là rất ít khi phải bảo hành sửa chữa lỗi co ngót cong vênh.

    Những cách vệ sinh sàn gỗ công nghiệp cực kì hiệu quả

    Cách lau sàn gỗ công nghiệp có lớp phủ bảo vệ

    Bước 1: Hãy pha một dung dịch gồm nước và một loại nước lau dành cho sàn gỗ. Tuyệt đối không nên dùng các sản phẩm có chứa chất tẩy, hoặc nước xịt dùng cho đồ đạc khác vì những dung dịch này sẽ để lại vết bẩn trên mặt gỗ. Hãy luôn đọc kĩ hướng dẫn sử dụng để chắc chắn rằng bạn dùng sản phẩm an toàn và đúng cách.

    Bước 2: Lau sàn với dung dịch này theo chiều vân gỗ. Đối với các vết bẩn cứng đầu, hãy dùng khăn mềm thấm vào dung dịch lau sàn và tập trung lau ở phần có vết bẩn.

    Bước 3: Sau đó lau lại toàn bộ sàn lần nữa, lần này chỉ lau với nước để “tráng” lại sàn, hãy chú ý để không còn nước thừa hay dung dịch lau sàn còn đọng lại.

    Bước 4: Cuối cùng hãy để sàn khô tự nhiên.

    >> Xem thêm: [Cập nhật 2021] Hướng dẫn quy trình vệ sinh nhà xưởng CHUẨN từ A-Z

    Cách lau sàn gỗ công nghiệp không có lớp phủ bảo vệ

    Nếu bạn đang phân vân về cách lau sàn gỗ dù có mặt phủ bóng hay không, câu trả lời đơn giản là lau với nước sạch, và không cho thêm dung dịch lau sàn.

    Bước 1: Lau sàn với càng ít nước càng tốt – nguyên tắc là nên giữ cây lau sàn ẩm nhưng vắt kiệt nước trước khi lau.

    Bước 2: Những vùng bẩn nhiều cần được xử lí riêng, bạn có thể xịt một dung dịch lau sàn trung tính trước khi lau các chỗ đó.

    Bước 3: Bạn không cần phải lau khô lại mặt sàn nếu bạn dùng rất ít nước, tuy nhiên nếu không chắc chắn, hãy dùng một miếng khăn khô để lau khô lại sàn, lau theo chiều vân gỗ.

    Bước 4: Khi lau sàn gỗ lần đầu tiên, bạn nên thử dung dịch lau sàn trên một vùng nhỏ và khuất trong phòng trước để nếu lỡ có để lại dấu vết nó cũng không dễ bị nhìn thấy.

    Bạn hãy chú ý khi lau sàn gỗ có lớp phủ bảo vệ, nếu dùng quá nhiều nước thì sàn sẽ dễ bị rộp. Do đó trong những trường hợp này, hãy dùng càng ít nước càng tốt.

    >> Xem thêm: Những lưu ý an toàn khi sử dụng máy hút bụi công nghiệp

    Những việc cần tránh khi lau sàn gỗ công nghiệp

    Không đổ nước ra sàn

    Sàn gỗ công nghiệp hay sàn gộ tự nhiên đều rất kỵ nước, cho dù là những sàn gỗ cao cấp thì khả năng chịu nước tốt hơn những vẫn phải hạn chế bởi nếu sàn gỗ bị thấm nước lâu sẽ gây thiệt thại lớn.

    Do đó cách lau sàn gỗ cần chú ý là tránh làm đổ nước ra mặt sàn trực tiếp, thay vào đó hãy sử dụng những chiếc khăn hút ẩm Mirofiber cao cấp hoặc khăn lau sàn khô chất lượng để việc lau sàn gỗ sẽ không bị ảnh hưởng.

    Không kéo lê đồ đạc có chân đế kim loại sắc nhọn

    Những vật dụng nặng khi kéo lê chúng trên mặt sàn mà không có công cụ hỗ trợ sẽ làm cho chân đế cào xước bề mặt sàn. Những vết trầy xước này không những làm mất tính thẩm mĩ của sàn nhà mà còn làm làm mất liên kết của lớn bề mặt sàn, khiến cho chúng có thể bị ngấm nước xuốn lớp cốt gỗ và bụi bẩn bám đọng ở vị trí này.

    Bạn nên trang bị những xe vắt nước lau sàn có bánh xe để việc khi chuyển trong lúc vệ sinh sàn gỗ sẽ nhẹ nhàng và không gây trày xước cho sàn. Việc này cũng giúp tăng tuổi thọ của sàn gỗ công nghiệp và giảm chi phí tối thiểu cho doanh nghiệp.

    Nên sử dụng những dung dịch làm sạch được khuyến cáo bởi nhà sản xuất

    Nếu sản phẩm được đề xuất khó tìm hoặc tốn kém, hãy thử xà phòng và nước. Hãy thử 1/4 cốc xà phòng nhẹ hoặc trung tính pH (như xà phòng rửa chén dạng lỏng) vào một xô nước.

    – Không sử dụng dầu, sáp hoặc thuốc xịt đồ nội thất. Dầu sẽ tạo ra một bề mặt trơn trượt.

    – Không sử dụng amoniac, các sản phẩm kiềm hoặc chất tẩy rửa ăn mòn. Chúng sẽ làm bạc màu hoặc ăn mồn mặt sàn.

    – Đừng lạm dụng chanh hoặc các dung dịch giấm với nước để làm sạch sàn gỗ tự nhiên. Chúng tôi không khuyên bạn nên sử dụng giấm hoặc nước chanh nhưng với số lượng nhỏ và không nên sử dụng thường xuyên.

    Những thiết bị vệ sinh sàn gỗ tốt nhất hiện nay

    XE LAU SÀN CAO CẤP/XE ÉP NƯỚC/XE VẮT NƯỚC LAU SÀN RUBBERMAID

    Mã hàng: FG748000YEL

    Với các tính năng vượt qua xô lau truyền thống, WaveBrake® thế hệ mới giúp làm sạch sàn mà không tốn nhiều công sức để hoàn thành công việc an toàn hơn mà không làm giảm chất lượng và độ bền

    • Các vách ngăn WaveBrake được cấp bằng sáng chế sử dụng ít văng nước hơn trong khi lau, giúp tạo ra một môi trường an toàn không trơn trợt.
    • Vách ngăn WaveBrake đúc sẵn phá vỡ sự hình thành sóng, giảm giật gân tới 80% so với các đối thủ hàng đầu.
    • Xô lau nhà WaveBrake được thiết kế để làm sạch nước một cách an toàn với ít sức lực hơn.
    • Tay cầm tích hợp, gờ chìm và vòi rót cung cấp khả năng kiểm soát trong khi nâng và đổ, cho quá trình đổ nước an toàn và ổn định.
    • Thiết kế tay cầm giúp đổ nước bẩn đi dễ dàng, ít mất sức hơn. – Giúp ngăn nước tràn vào sàn trong khi đổ nước bẩn, giúp sàn vẫn khô ráo và an toàn.
    • Thiết kế Máy vắt WaveBrake thế hệ mới được thiết kế và chế tạo theo tiêu chuẩn chất lượng cao nhất. Máy vắt sóng WaveBrake có bảo hành hàng đầu trong ngành là 5 năm.
    • WRinger Tay cầm tích hợp trên máy vắt để dễ dàng cài đặt và gỡ bỏ.
    • Đế máy vắt được thiết kế để đứng thẳng khi tháo ra, để giảm thiểu uốn cong trong khi đổ xô.
    • Chất lượng sản phẩm Máy vắt bên và ấn xuống được thiết kế để kéo dài 5 năm hoặc 200.000 chu kỳ.
    • Tay cầm DURABLE WRinger được làm từ thép, với tay cầm thoải mái cho độ bền lâu dài.

    Mua ngay tại Shopee!

    Mua ngay tại Lazada!

    KHĂN LAU SÀN KHÔ KUT-A-WAY® 36″ RUBBERMAID

    Mã hàng: FGK15500WH00

    • Khăn lau sàn khô chính hãng, phù hợp cho việc lau dọn bụi bẩn thông dụng.
    • Chất liệu tái chế: thành phần sợi cotton hậu công nghiệp lên đến gần 100%
    • Khăn không bị co rút khi sử dụng.
    • Có thể giặt, sử dụng lâu dài.
    • Thiết kế phong thư tiện lợi.
    • Được may thủ công, cẩn thận.

    Mua ngay tại Shopee!

    Mua ngay tại Lazada!

    MÁY CHÀ SÀN LIÊN HỢP GHIBLI & WIRBEL

    • Máy chà sàn liên hợp Ghibli thích hợp làm sạch khu vực sàn từ 1.000 đến 1.600 mét vuông, máy chà sàn liên hợp Ghibli FR15E38 được được dùng để làm sạch bề mặt, vị trí có nhiều vết bẩn.
    • Máy chà sàn liên hợp cũng được được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu của những khách hàng yêu cầu đòi hỏi năng suất cao, chi phí quản lý thấp và thân thiện với người.
    • Máy chà sàn liên hợp bao gồm phiên bản có bình ắc quy với một bàn chải duy nhất đường kính 51, ​​53 hoặc 55cm.
    • Mài sàn đá hoa cương, đánh bóng, bảo dưỡng sàn đá…

    Máy chà sàn liên hợp Ghibli hiện nay do công ty Sao Việt nhập khẩu độc quyền và phân phối chính hãng là dòng sản phẩm tốt nhất hiện nay cho các doanh nghiệp sử dụng sàn gỗ.

    Chỉ với chiếc máy chà sàn liên hợp này, cách lau sàn gỗ công nghiệp như nào cho đúng không còn quá quan trọng với nhân viên vệ sinh nữa, bởi chỉ cần cắm điện thì mọi thứ cứ để chiếc máy Ghibli lo hết. Vừa tiện lợi, tiết kiệm sức lao động lại còn mang tính kinh tế cao như thế này thì chắc chắn chỉ có máy chà sàn liên hợp của Ghibli thôi!

    Mua dụng cụ vệ sinh sàn gỗ công nghiệp chất lượng ở đâu?

    Là nhà phân phối hàng đầu với các dòng sản phẩm Rubbermaid Commercial Việt Nam chính hãng –  các sản phẩm dụng cụ lau nhà chuyên nghiệp, dụng cụ vệ sinh cửa kính, dụng cụ lau trần nhà được sản xuất an toàn và sáng tạo.

    Công ty vệ sinh Sao Việt cam kết với sự hỗ trợ đắc lực các sản phẩm an toàn và chính hãng sẽ giúp người tiêu dùng thoải mái sử dụng sạch sẽ và đồng thời góp phần giữ gìn vai trò của môi trường tài nguyên.

    Từ việc cung cấp các sản phẩm bền, an toàn và dễ sử dụng để giúp người tiêu dùng an tâm trong vấn đề sức khỏe. Các sản phẩm Rubbermaid do Sao việt cung cấp có có chứng nhận NFS, HACCP và sản phẩm xanh bền vững có giá trị bảo vệ môi trường.

    Trong tương lai, với sự thay đổi theo xu hướng thị trường, Sao Việt luôn cố gắng phân phối các dòng sản phẩm Rubbermaid Commercial ® tiếp tục đổi mới.

    Mua ngay tại Shopee!

    Mua ngay tại Lazada!

    Liên hệ ngay tới chúng tôi!

    Sao Việt – We Clean, We CareThông tin liên hệ!
    ? Địa chỉ: 666/62 Ba Tháng Hai – Phường 14 – Quận 10. – TP Hồ Chí Minh.
    ? Email: info@saovietco.vn – infor@dungcuvesinhsaoviet.com
    ☎️ Hotline: 028 3863 9456 – 028 3863 9457.
    ? Website: https://dungcuvesinhsaoviet.com/
    ? Youtube: http://bit.ly/youtube-saoviet
    ? Linkedin: https://bit.ly/35OIN5t
    ? Pinterest: https://www.pinterest.com/congtyvesinhsaoviet
    ? Shopee: https://shopee.vn/saovietcompany
    ? Lazada: https://bit.ly/saoviet-lazada
    ✅ Fanpage: https://www.facebook.com/thungnhuabrute
    ✅ Fanpage: https://www.facebook.com/dungcuvesinhsaoviet
    #saovietcompany#congtyvesinhsaoviet#cleaningsupplies

    5/5 (1 Review)

    Thông tin liên hệ

    666/62 Ba Tháng Hai, Phường 14, Quận 10, TP.HCM

    info@saovietco.vn – infor@dungcuvesinhsaoviet.com

    0903 802 979

    dungcuvesinhsaoviet.com - saovietco.vn

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *