google-site-verification=Ax7_pMZozNYxCtyrYDxR_c8VwQPnDR90YQhZp19ZKfU
saoviet-img-popup

Liên hệ

Đăng ký ngay thông tin để nhận được Ưu Đãi và tư vấn chi tiết từ Sao Việt - Sau khi điền thông tin, form sẽ không xuất hiện -





    Dọn dẹp nhà cửa và những điều bạn cần biết về nó

    Người xưa vẫn thường nói “Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm” để giúp chúng ta thấy vai trò quan trọng của việc dọn dẹp nhà cửa. Tuy việc lau dọn nhà cửa là rất thuộc nhưng không phải ai cũng biết cách dọn dẹp nhà đúng cách. Hãy cùng Sao Việt tìm hiểu những mẹo dọn dẹp nhà cửa hiệu quả, nhanh chóng nhất nhé!

    Trang chủ » Tin tức » Mẹo vệ sinh » Dọn dẹp nhà cửa và những điều bạn cần biết về nó

    Tại sao phải lau dọn nhà cửa thường xuyên?

    Một môi trường sống vừa bừa bộn lại thiếu ánh sáng sẽ khiến bạn mắc các nhiều bệnh nhất là trong thời gian dịch bệnh hiện nay… Do đó, việc dọn dẹp nhà cửa thường xuyên đem đến môi trường sống luôn an toàn, sạch sẽ cho gia đình bạn.

    Việc giữ môi trường sống trong lành, sạch sẽ sẽ giúp đánh bay những vi khuẩn, vi rút gây bệnh nhất là các vi rút bệnh liên quan đến hệ hô hấp giúp bạn có sức khỏe tốt.

    Đặc biệt là trong thời gian dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại thì việc lau dọn nhà cửa thường xuyên là rất cần thiết để không gian ở thoáng đãng, sạch sẽ giúp đẩy lùi bệnh dịch.

    Bên cạnh đó, việc lau dọn nhà cũng giúp căn nhà trở trên thoáng mát, thoải mái hơn vào mùa hè nóng bức như hiện nay.

    Ngoài ra, không chỉ dọn dẹp nhà cửa không thôi mà chúng ta cũng phải quét dọn sân vườn thường xuyên sạch sẽ để bảo vệ sinh cho cả căn nhà.

    Việc vệ sinh nhà cửa sạch sẽ không chỉ đem đến cho gia đình có một không gian sinh hoạt thoải mái mà còn xua đi những bệnh do không khí ô nhiễm, môi trường sống bẩn xung quanh nhà ở gây ra.

    Các cách vệ sinh nhà cửa sạch sẽ

    Chúng ta thường chỉ lau dọn nhà cửa theo cách hết sức thông thương như quét và lau sàn nhưng điều đó là sai lầm bởi mỗi khu vực trong nhà đều có sẽ cách dọn dẹp riêng để phù hợp với không gian này.

    Tham khảo cách dọn dẹp theo lời khuyên từ các chuyên gia dưới đây nhé!

    Cách dọn dẹp phòng ngủ

    Lau dọn phòng ngủ là việc khá quan trọng bởi đây là nơi bạn dành hơn 8 tiếng mỗi ngày để nghỉ ngơi và thư giãn. Do đó, căn phòng cần phải gọn gàng và ngăn nắp giúp bạn cảm thấy thoải mái. 

    Bạn nên dọn dẹp phòng theo thứ tự như sai: dọn các đồ đạc và vật dụng trước; sau đó là dọn giường, bàn trang điểm,… Cách thức này sẽ giúp bạn không mất nhiều công sức sức mà căn phòng cũng sạch sẽ.

    >> Xem thêm:  Mẹo vệ sinh nhà cửa hiệu quả trong mùa dịch

    Cách dọn dẹp nhà bếp

    Nếu phòng ngủ là nơi bạn để bạn thư giãn thì căn bếp là nơi để bạn nạp năng lượng nên tầm quan trọng cũng rất lớn trong cuộc sống.

    Tuy nhiên, nhà bếp sẽ khó lau dọn hơn phòng ngủ bởi nơi đây có rất nhiều đồ gia dụng, vật dụng bếp.

    Do đó, việc thực hiện dọn dẹp nhà bếp cần phải được thực hiện đều đặn với những thiết bị vệ sinh chuyên dụng như khăn lau Microfiber, hộp đựng thực phẩm cao cấp Rubbermaid, thùng Brute, ….

    Bạn nên loại bỏ đi những chai, lọ, hộp đựng đã quá cũ; thay vào đó sử dụng những hộp đựng thực phẩm cao cấp Rubbermaid để đựng thức ăn vừa vệ sinh lại an toàn cho sức khỏe.

    Ngoài ra, việc lau dọn bếp cũng rất quan trọng nhất là hiện nay nhiều gia đình đang sử dụng bếp có mặt kính nên lau dọn cũng cần phải lưu ý; sử dụng khăn lau chuyên dụng Microfiber cùa Rubbermaid để giảm trày mặt kính, …

    Mua những đồ dùng chuyên dụng cho nhà bếp tại:

    Cách lau dọn phòng tắm

    Vệ sinh phòng tắm cũng rất quan trọng trong việc lau dọn nhà cửa và không gian sống của chúng ta bởi nơi đây thường ẩm mốc và thiếu ánh sáng hơn những khu vực còn lại.

    Để đảm bảo việc vệ sinh phòng tắm được lau dọn nhanh chóng và tiện lợi thì bạn cần phải chuẩn bị những thiết bị làm vệ sinh chuyên dụng như: xô, bàn chải chà sàn, khăn lau sàn khô/ướt, …

    Lau dọn nhà tắm cũng cần làm theo trình tự để tránh việc lau dọn chồng chéo khiến việc vệ sinh trở nên khó khăn. Chúng ta cần lau dọn từ những thiết bị nhỏ: bồn rửa mắt, vòi sen, … sau đó tới là lau dọn sàn.

    Cần đặc biệt lưu ý là sau khi vệ sinh nhà tắm cần phải lau khô sàn nhà để tránh trươn trượt khi sử dụng nhé!

    Tham khảo những thiết bị vệ sinh nhà tắm tiện lợi tại đây!

    Những mẹo dọn dẹp nhà cửa của người Nhật giúp bạn tiết kiệm thời gian

    Phân loại nhóm đồ đạc

    Để việc lau dọn nhà trở nên tiện lợi và dễ dàng thì mẹo dọn dẹp nhà cửa đầu tiên là phải phân loại các nhóm đồ cần dọn dẹp như: quần áo, đồ làm bếp, sách vở, đồ chơi… vào những thùng carton.

    Việc phân loại như vậy là rất cần thiết đối với những gia đình có nhiều thành viên bởi đồ đạc khá nhiều sẽ làm việc vệ sinh căn nhà tốn nhiều thời gian.

    Việc dọn dẹp hết những món nhỏ thành các nhóm đồ đạc giúp bạn hoàn thành công việc lau dọn nhà cửa nhanh hơn.

    Sau khi lau dọn nhà thì bạn chỉ cần cất mọi thứ về chỗ cũ từ trong những chiếc thùng cartoon là đã có thể cất giữ chúng gọn gàng mà nhà cửa cũng sạch sẽ. 

    >> Xem thêm:  Vệ sinh nhà ở và những mẹo cực hay và hữu ích

    Có thứ tự ưu tiên dọn dẹp ngay từ đầu

    Làm việc gì cũng phải có trước sau thì thứ tự dọn dẹp cũng là một trong những mẹo dọn dẹp nhà cửa mà mọi người cần quan tâm.

    Việc lau dọn nhà theo thứ tự không chỉ khiến việc dọn dẹp có tính logic hơn và giúp bạn có dự tính để nên làm việc nào việc nào sau.

    Việc lau dọn nhà theo thứ tự ưu tiên còn giúp bạn hoàn thành hết mọi công việc một cách tốt nhất mà không lo bỏ xót bất kì việc nào. 

    Sao Việt gợi ý cho bạn thứ tự dọn dẹp ưu tiên theo người Nhật là: đồ mặc (quần áo, túi, giày dép, mũ); giá sách, các loại giấy tờ; các thứ đồ nhỏ khác và sau cùng là sắp xếp đồ lưu niệm.

    Cố định vị trí đồ vật

    Việc sắp xếp cố định vị trí cho những vật dụng trong nhà cũng sẽ giúp cho việc lau dọn nhà cửa trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.

    Khi cố định vị trí cho vật dụng thì những lúc cần tìm đồ bạn có thể biết ngay chính xác vị trí vật được đặt ở đâu, mà không cần phải tốn nhiều thời gian tìm kiếm chúng.

    Bên cạnh đó, việc cố định vị trí đồ vật còn giúp bạn hình thành thói quen sắp xếp những vật dụng ngăn nắp sau khi sử dụng; điều này sẽ khiến việc lau dọn nhà trở nên rất đơn giản.

    Không “thương tiếc” những món đồ không cần thiết

    Đa số những chị em phụ nữ thường có thói quen lưu trữ những món đồ tuy không còn dùng nữa vì cho rằng bỏ đi thì tiếc; điều này làm nhà bạn ngập tràn những món đồ dùng không còn sử dụng.

    Thói quen này không chỉ làm căn nhà của bạn trở nên chật chội hơn mà còn khiến không gian sống khá bừa bộn.

    Bởi lẽ đó, nếu những món đồ dùng mà bạn không nhớ tới chúng thì hãy bỏ chúng đi, đừng luyến tiếc nếu bạn không còn muốn dùng chúng nữa.

    Bạn cũng có thể đem quyên góp từ thiện những vật dụng cũ còn tốt cho những người có hoàn cảnh khó khăn hay các tổ chức từ thiện vì chúng ta vẫn hay nói rằng “cũ người mới ta”.

    Tuy chúng không còn hữu ích với chúng ta nữa biết đâu ở nơi nào đó chúng thật sự rất thiết với họ, đừng ngần ngại mà quyên góp đồ dùng cũ còn tốt nhé!

    Sắp xếp đồ đạc theo chiều dọc

    Trong việc lau dọn nhà cửa thông thường thì chúng ta thường chỉ sắp xếp đồ đạc theo cách mà chúng ta vẫn hay làm và thuận tiện theo vị trí đó.

    Tuy nhiên, theo tác giả Mari Kondo thì việc sắp xếp đồ đạc cũng cần có nguyên tắc và tốt nhất là nguyên tắc chiều dọc.

    Việc sắp xếp theo cách này sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý được những thứ mình sở hữu, gia tăng tuổi thọ của vật dùng và lau dọn dễ dàng hơn.

    Ví dụ như cách bạn xếp áo quần, việc sắp xếp theo chiều dọc không chỉ giúp bạn tiết kiệm được diện tích lưu trữ hơn mà còn có thuận tiện hơn trong việc chọn lựa và lấy quần áo. Bởi khi xếp ngang, quần áo sẽ xếp chồng lên nhau, do đó việc lấy và chọn quần áo cũng gặp chút bất tiện.

    Sử dụng nội thất tối giản

    Nội thất là yếu tố quan trọng của bất kì căn nhà nào nhưng việc sử nội thất tối giản để giúp không gian sống trở nên gọn gàng và thoáng mát hơn thì không phải ai cũng biết.

    Việc lựa chọn và sử dụng nội thất tối giản không chỉ giúp bạn có không gian sống trở nên đẹp đẽ và giúp bạn dễ dàng hơn để giữ gìn vệ sinh và ngăn nắp, đồ đạc hơn. Điều này còn giúp tạo điểm nhấn cho thiết kế không gian căn nhà bạn.

    5/5 (3 Reviews)

    Thông tin liên hệ

    666/62 Ba Tháng Hai, Phường 14, Quận 10, TP.HCM

    info@saovietco.vn – infor@dungcuvesinhsaoviet.com

    0903 802 979

    dungcuvesinhsaoviet.com - saovietco.vn

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *