google-site-verification=Ax7_pMZozNYxCtyrYDxR_c8VwQPnDR90YQhZp19ZKfU
saoviet-img-popup

Liên hệ

Đăng ký ngay thông tin để nhận được Ưu Đãi và tư vấn chi tiết từ Sao Việt - Sau khi điền thông tin, form sẽ không xuất hiện -





    Sử dụng nhựa trong chế biến và bảo quản thực phẩm như thế nào là tốt nhất?

    Dù được ưa chuộng vì tính tiện lợi, giá cả phải chăng và có thể tìm mua ở bất kỳ đâu, sử dụng vật liệu nhựa lại có một số bất lợi nhất định. Một trong số đó phải nhắc đến là tình trạng biến dạng dưới tác động của nhiệt độ cao, dễ cháy và có khả năng tác động xấu tới chất lượng thực phẩm nếu không được sử dụng đúng cách.

    Cụ thể, sự gia tăng nhiệt độ có tác động trực tiếp đến các dụng cụ nhựa, khiến chúng thải ra chất độc hại như phthalates và bisphenol A (BPA). Đây là những chất gây ra tình trạng rối loạn hormone và rất nhiều vấn đề sức khỏe khác, bao gồm cả các vấn đề liên quan đến sinh sản.

    Bài viết dưới đây, Sao Việt xin gửi đến bạn đọc một số lưu ý cũng biện pháp sử dụng vật liệu nhựa trong chế biến và bảo quản thực phẩm, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bản thân.

    Sử dụng nhựa trong lò vi sóng

    Người dùng tuyệt đối chỉ sử dụng các loại hộp nhựa an toàn trong việc sử dụng với lò vi sóng khi làm nóng thực phẩm. Thông tin này thường được ghi ở phần đáy của hộp. Sử dụng các loại nhựa kém chất lượng, không chịu nhiệt trong lò vi sóng có thể dẫn đến việc thực phẩm bị ảnh hưởng bởi các hạt nhựa có hại.

    Một gợi ý mà Sao Việt gửi đến bạn là hãy sử dụng những hộp đựng thực phẩm được làm từ chất liệu nhựa nguyên sinh. Đây là loại nhựa an toàn khi tiếp xúc với thực phẩm, chịu được nhiệt cao nên có thể sử dụng trong lò vi sóng, và cả trong tủ lạnh.

    Thương hiệu Rubbermaid nổi tiếng với các dòng sản phẩm gia dụng, vệ sinh gia đình và văn phòng làm từ nhựa nguyên sinh cao cấp, xuất xứ Hoa Kỳ. Nếu bạn đang quan tâm đến hộp nhựa đựng thực phẩm có thể sử dụng cho lò vi sóng, hãy tham khảo ngay các sản phẩm của Rubbermaid nhé.

    Sao Việt là nhà phân phối chính thức của thương hiệu Rubbermaid Commercial Products tại Việt Nam. Để chọn mua hàng chính hãng, người dùng có thể truy cập tại:

    Shopee | Lazada | Tiki | TikTokShop

    Bọc thực phẩm

    Một lưu ý tiếp theo khi sử dụng hộp nhựa với lò vi sóng là nên tránh sử dụng màng bọc nhựa khi đặt thực phẩm vào lò nướng, lò vi sóng hoặc khi nấu ăn trên bếp.

    Điều này là hết sức cần thiết, dù cho sản phẩm màng bọc có ghi là thích hợp với lò vi sóng. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng để đảm bảo cho sức khỏe của bản thân và gia đình, tuyệt đối không bao giờ để màng bọc tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm nóng vì có thể thải ra hạt nhựa độc hại.

    Hộp đựng thực phẩm dùng một lần

    Các loại hộp nhựa dùng một lần không phải là lựa chọn tốt cho việc bảo quản thực phẩm dài hạn, vì chất liệu và độ an toàn của chúng không cao.

    Nếu bạn mua thực phẩm nấu chín và muốn bảo quản ngắn hạn chúng trong tủ lạnh, hãy mang thức ăn ra bát hoặc đĩa và thực hiện những cách bảo quản phù hợp cho đồ ăn trước khi cất giữ trong tủ lạnh.

    Hộp nhựa tái sử dụng

    Các hộp nhựa tái sử dụng thích hợp cho việc chứa thực phẩm khô như đậu và gia vị. Tuy nhiên, khi chúng xuất hiện dấu hiệu nứt, đổi màu, trở nên cứng hoặc khó đóng nắp, bạn cần thay thế chúng bằng hộp nhựa mới. Việc thay thế hộp nhựa định kỳ giúp ngăn chặn nguy cơ ô nhiễm chéo từ các lần sử dụng trước và rủi ro thực phẩm bị hỏng hoặc rò rỉ.

    Một lưu ý khi sử dụng loại hộp nhựa này là tránh rửa chúng trong máy rửa chén để không làm hỏng hình dạng và chất lượng theo thời gian.

    Nếu quan tâm đến hộp nhựa đựng thực phẩm đa năng, có thể tái sử dụng trong thời gian dài cho việc đựng nguyên liệu khô, bạn có thể tham khảo sản phẩm của Rubbermaid Commercial Products, phân phối chính hãng tại Sao Việt:

    Shopee | Lazada | Tiki | TikTokShop

    Sử dụng bình sữa

    Đối với bình sữa trẻ em, tránh sử dụng nước sôi để ngăn chặn việc chảy nhựa vào sữa. Lựa chọn tốt nhất là sử dụng các loại bình bằng thủy tinh.

    Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho trẻ em, bạn có thể tham khảo ngay các sản phẩm dành riêng cho trẻ như Ghế ăn dặm, Bàn thay tã của Rubbermaid. Với chất liệu nhựa nguyên sinh cao cấp, các sản phẩm trên đảm bảo an toàn cho trẻ, hỗ trợ cực tốt cho quá trình phát triển của trẻ nhỏ.

    Liên hệ báo giá sản phẩm Rubbermaid tại đây

    >> Xem thêm: Ghế ăn dặm em bé chất lượng cao

    Sử dụng khăn lau bếp Wypall của Kimberly-Clark để lau chùi nhà bếp

    Kimberly-Clark là thương hiệu sản xuất khăn giấy cao cấp và các sản phẩm làm từ giấy nổi tiếng tại Hoa Kỳ.

    >> Xem thêm: Sao Việt phân phối chính hãng khăn giấy cao cấp của Kimberly-Clark tại Việt Nam

    Dòng sản phẩm khăn giấy nhà bếp Wypall của hãng nổi bật với chất liệu cao cấp, khả năng thấm hút và loại bỏ vết dầu mỡ, vi khuẩn trong nhà bếp, trên dụng cụ bếp và cả thực phẩm.

    Ngoài ra, với sự đa dạng về màu sắc và khả năng tái sử dụng nhiều lần, Wypall cũng  hạn chế tối đa việc lây nhiễm chéo tại nhà bếp và những không gian yêu cầu khắt khe về an toàn vệ sinh thực phẩm.

    >> Xem thêm: Tại sao nên sắm khăn giấy chuyên dùng cho nhà bếp? Sử dụng loại nào tốt?

    Bạn có thể tham khảo sản phẩm khăn giấy nhà bếp Wypall hoặc các dòng khăn giấy cao cấp của Kimberly-Clark tại:

    Shopee | Lazada | Tiki | TikTokShop

    Trên đây là bài viết về cách sử dụng nhựa trong chế biến và bảo quản thực phẩm. Nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm của Rubbermaid Commercial Products và khăn giấy cao cấp của Kimberly-Clark, liên hệ ngay với Sao Việt thông qua:

    CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI – DỊCH VỤ VỆ SINH SAO VIỆT 

    0/5 (0 Reviews)

    Thông tin liên hệ

    666/62 Ba Tháng Hai, Phường 14, Quận 10, TP.HCM

    info@saovietco.vn – infor@dungcuvesinhsaoviet.com

    0903 802 979

    dungcuvesinhsaoviet.com - saovietco.vn

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *